ข่าวสารในตำบล

นายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายเวียงชัย พิมพ์วาปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไฮ พร้อมคณะผู้บริหาร ปลัด อบต.หนองไฮ หัวหน้าส่วนราชการ กำนันตำบลหนองไฮ ผู้นำชุมชน สมาชิก อบต.หนองไฮ จิตอาสาตำบลหนองไฮ ได้ร่วมพิธีพระราชทานถุงยังชีพ ให้

ให้เรตสมาชิก: 0 / 5

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 
 
 
     เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566นายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  นายเวียงชัย พิมพ์วาปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไฮ พร้อมคณะผู้บริหาร ปลัด อบต.หนองไฮ หัวหน้าส่วนราชการ กำนันตำบลหนองไฮ ผู้นำชุมชน สมาชิก อบต.หนองไฮ จิตอาสาตำบลหนองไฮ ได้ร่วมพิธีพระราชทานถุงยังชีพ ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ที่บ้านลาดทอง หมู่ที่ 13 ตำบลหนองไฮ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี
 
     นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้นายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เชิญถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอัคคีภัย รายนางดวงเดือดน อ่อนคำ เจ้าของบ้านพักอาศัยบ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 13 ตำบลหนองไฮ ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุอัคคีภัยเกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 12.45 น. และผู้ประสบอัคคีภัยรายนางนิตยา แสงจันทร์ เจ้าของบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 ตำบลหมูม่น ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุอัคคีภัยเกิดขึ้นเมืองวันที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น.
     
    โดยนายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  , นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี  ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยอาณาประชาราษฎร พระองค์ทรงพระราชทานความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยในทุกพื้นที่ และทรงมีพระปณิธานสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชดำริในหลวง ล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 พระบรมราชชนก ในการบรรเทาสาธารณภัย ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนสำรองจ่ายในงานบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อมอบการช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นแก่ผู้ประสบสาธารณภัย พร้อมพระราชทานจิตอาสาพระราชทาน เพื่อให้ช่วยกันทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือดูแลกันในชุมชนหมู่บ้าน พร้อมฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังสอดส่องเป็นหูเป็นตาดูแลฟื้นไฟ โดยเฉพาะสายไฟฟ้าในบ้านเรือนหากชำรุดให้เปลี่ยนให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง เพื่อป้องกันเหตุอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้น
 
     พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มีหนังสือสั่งการให้อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตรวจสอบสายไฟฟ้า อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สาธารณะให้อยู่ในสภาพดี กรณีชำรุดให้เร่งแก้ไขให้อยู่ในสภาพดีมั่นคงแข็งแรง
 
     จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี นายอำเภอเมืองอุดรธานี และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไฮ และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมู่ม่น ได้ร่วมมอบสิ่งของและเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบภัยทั้ง 2 ครอบครัวด้วย
นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี กล่าวว่า หลังเกิดอัคคีภัย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานีได้นำถุงยังชีพ ผ้าห่ม และเงินสดมอบให้ผู้ประสบภัยหลังละ 10,000 บาท ,สถานีกาชาดที่ 9 เฉลิมพระเกียรติจังหวัดอุดรธานี มอบถุงยังชีพ เครื่องนอน อาหารแห้งและยารักษาโรค , องค์การบริหารส่วนตำบลหนองไฮ มอบข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม
 
มอบบาน กค1มอบบาน กค2มอบบาน กค3มอบบาน กค4มอบบาน กค5